Cách làm mứt gừng cực ngon

Mứt gừng cực ngon, cực chất

Mứt gừng là một món ăn vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng, trở thành một phần không thể thiếu của tiết trời mùa thu. Chẳng có điều gì tuyệt vời hơn trong cái thời tiết se lạnh được ngồi nhâm nhi những nhánh mứt gừng ngọt ngào, cùng chút cay cay ấm ấm hương gừng.

Hướng dẫn làm mứt gừng

Hướng dẫn làm mứt gừng cực ngon

Mứt gừng là một vị thuốc dân gian được thiên nhiên phái tới đất Việt, mang trong mình là một khả năng chữa bệnh cực cao, nó cựu tốt cho những người bệnh có tiền sử huyết áp thấp, cùng với tính nóng trong gừng sẽ làm giảm cơn sốt, cảm lạnh và làm giảm cơn ho dữ dội.

Hướng dẫn làm mứt gừng

Mứt gừng là một vị thuốc dân gian

Vậy bạn đã biết cách làm mứt gừng bổ dưỡng cho gia đình chưa? Hãy cùng Trường Hảo Food tìm hiểu về món mứt gừng siêu tốt này nhé.

Cách làm mứt gừng cực kỳ đơn giản, chất lượng

Chuẩn bị nguyên liệu làm mứt gừng

  • 1kg Gừng tươi
  • 1 quả chanh tươi
  • 500gr đường kính
  • 10gr muối

Thực hiện làm mứt gừng chất lượng cao

Bước 1 : Sơ chế gừng

Chọn những củ gừng già với mùi thơm nồng, gọt vỏ, rửa sạch, thái thành những lát mỏng, khoảng 0,5 cm

Hòa 10gr muối vào nước sạch, gừng đã thái thành lát đem rửa sạch và ngâm vào nước muối khoảng 30 phút

Hướng dẫn làm mứt gừng

Thực hiện làm mứt gừng

Bước 2 : Luộc gừng

Đem rửa sạch gừng đã ngâm và để ráo nước

Lấy một nồi nước, vắt nước cốt chanh vào nồi nước đó, bắc lên bếp và đun sôi. Khi nước đã sôi thì cho thêm cho gừng vào, đun thêm khoảng 5 phút thì tắt bếp, đổ ra rổ và rửa sạch với nước lạnh. Tiếp tục luộc gừng thêm 2 lần như vậy, và chỉ vắt chanh vào nước luộc gừng lần đầu tiên.

Bước 3 : Ướp gừng với đường

Gừng được rửa sạch, để ráo nước, sau đó đổ vào nồi, thêm 500gr đường và trộn đều lại với nhau. Ướp đường trong vòng 4 tiếng để đường tan hết.

Hướng dẫn làm mứt gừng

Ướp gừng với đường

Bước 4 : Xao mứt gừng

Sau khi đường tan hết thì bạn bắc nồi lên bếp, bật với ngọn lửa to, sau khi đường sôi thì bạn vặn cho ngọn lửa ở mức bé nhất, đảo đều tay cho đến khi đường sánh lại, miếng gừng đổi màu, đường kết tinh vào gừng thì tắt bếp, tránh bị cháy.

Hướng dẫn làm mứt gừng

Xao mứt gừng

Bước 5 : Bảo quản mứt gừng

Sau khi bạn đã xao mứt gừng xong thì đổ là khay, làm khô ở điều kiện bình thường hoặc bạn có thể phơi ở nhiệt độ ngoài nắng, dùng máy sấy để mứt gừng mau khô hơn. Sau đó để từng miếng gừng vào lọ, để nơi khô ráo và thoáng mát, tránh ánh nắng của mặt trời.

Mứt gừng như vậy là đã hoàn thành xong rồi, bạn có thể sử dụng nó để là điểm tâm ngon lành cho cả gia đình, hoặc sử dụng để tặng những người thân yêu nhất. Chúc bạn thành công!

>>>> Xem thêm cách làm mứt lạc giòn tan, thơm ngon nhanh chóng cho ngày Tết vui xuân

Mua mứt gừng ngon ở đâu

Không phải ai cũng có thời gian chuẩn bị cho gia đình món mứt gừng thơm ngon bổ dưỡng này, nếu bạn quá bận và không có thời gian thì hãy liên hệ tới số điện thoại 091 212 0990 hoặc bạn có thể trực tiếp đến địa chỉ Số 91 An Trạch, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, TP. Hà Nội tại Ô mai Trường Hảo để nhận được những hộp mứt gừng chất lượng, ngọt ngào này.

Hướng dẫn làm mứt gừng

Mứt gừng Tường Hảo